ทักษะการขายมืออาชีพ
7 Steps of Professional Selling Skill
หลักการและเหตุผล
การขายจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวนั้น เหตุผลหลักเกิดจาก ทักษะ เทคนิค ลูกล่อลูกชนในการขาย พนักงานขายจะต้องขายอย่างมืออาชีพ ขายอย่างชิงไหวชิงพริบกับลูกค้า รวมทั้งต้องสามารถแก้สถานการณ์อย่างมีประสิทธิภาพ ทักษะและเทคนิคเหล่านี้ย่อมส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าและยอดขายขององค์กร ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่พนักงานขายต้องเรียนรู้เทคนิคและยุทธวิธีในการขายและการบริหารจัดการกับลูกค้าในเสี้ยวเวลาของการขาย เพื่อหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นต่อหน้าลูกค้า และสร้างโอกาสแห่งความสำเร็จในการขาย
หลักสูตรนี้ จึงได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ทีมขาย ได้เรียนรู้เทคนิคในการวิเคราะห์ลูกค้าอย่างเข้าใจ การเสนอขายอย่างมืออาชีพ การแก้ปัญหา แก้สถานการณ์ การทำกิจกรรมด้านการเสนอขายที่ประยุกต์ขึ้นให้สมจริง เมื่อจบการอบรม ผู้เข้าสัมมนาจะสามารถประยุกต์และต่อยอดความรู้ด้านการขายได้ด้วยตนเอง
วัตถุประสงค์
1. เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีต่องานขายและบริการลูกค้า
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบหลักการและเทคนิคด้านการขายครบขั้นตอน การวิเคราะห์ลูกค้าที่หลากหลาย การเปิดใจลูกค้า การนำเสนอผลิตภัณฑ์ การตอบคำถามและข้อโต้แย้งและการเจรจาต่อรองอันนำไปสู่การปิดการขายอย่างได้ผล
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ได้จริง ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร
เนื้อหาการอบรมและกิจกรรม
1. บทบาทและหน้าที่ของพนักงานงานขาย
2. การเตรียมตัวและวางแผนการขายให้เหมาะเจาะกับกลุ่มลูกค้า
3. การวิเคราะห์ประเภทลูกค้าที่หลากหลาย (พร้อมกิจกรรม Workshop)
4.
ขั้นตอน (https://hipotraining.co.th/)และการบริหารจัดการลูกค้าในการขาย – 7 Steps of Selling (พร้อมกิจกรรม)
การเปิดการขาย – เทคนิคการเตรียมความพร้อมระหว่างพนักงานกับลูกค้าก่อนการขาย
การวิเคราะห์โอกาสการขาย – โอกาสการขายคืออะไร ทำไมต้องวิเคราะห์และวิเคราะห์อย่างไร
การนำเสนอผลิตภัณฑ์ - นำเสนอสินค้าอย่างมืออาชีพ ให้ลูกค้าตาสว่าง
การตอบคำถามและข้อโต้แย้ง – จัดการและรับมือกับข้อโต้แย้งอย่างเป็นระบบ
การเจรจาต่อรอง - เจรจาอย่างไรให้ไม่เสียเปรียบ หรือ ตกเป็นเครื่องมือของลูกค้า
การปิดการขาย - ปิดการขายเมื่อไร ปิดอย่างไรจึงจะเหมาะสม และได้ออร์เดอร์
การติดตามผลและบริการหลังการขาย - บริการอย่างไรให้ลูกค้าประทับใจและซื้ออีก
5. กิจกรรม: การเสนอขายกับลูกค้าหลากหลายรูปแบบ (พร้อมเทคนิคเพิ่มเติม)
6. ข้อควรปฏิบัติในขณะขาย เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า - (สิ่งที่นักขายต้องทำ เพื่อให้เป็นนักขายมืออาชีพ ที่ลูกค้าให้ความเชื่อมั่น)
7. การทบทวนผลการขาย – ขายได้ หรือ ไม่ได้ มาจากสาเหตุอะไร เรียนรู้ไว้จะได้ไม่พลาดอีก
8. ความสามารถจำเป็นของพนักงานขายมืออาชีพ (Competency)
9. สรุป คำถามและคำตอบ - เทคนิคเพิ่มเติมตามที่ผู้เข้าอบรมต้องการเรียนรู้
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Tel. : 086-318-3151
E-mail :
[email protected]Website : www.hipotraining.co.th
ID Line@ : @761mvknp